นักตบสาวไทย ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 8 คน

โดยวันที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา13.00 น. ที่ตึกวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ นายแพทย์เรืองศักดิ์ ศิริผล ประธานฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวนักกีฬาทีมชาติไทย ตรวจพบเชื้อโควิด-19

นักตบทีมสาวไทย เดินทางเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก (VNL) 2022 ในสนามแรก ที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2565 และเดินทางต่อไปแข่งขันในสนามที่ 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหวางวันที่ 14-19 มิถุนายน 2565

ทว่าก่อนเกมการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 นักกีฬาทีมชาติไทย ที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย RT-PCR มีผลเป็นบวกทั้งหมด 4 คน

นายสมพร กล่าวว่า นักกีฬาทีมชาติไทย ที่อยู่ประเทศฟิลิปปินส์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ถึง 4 คน ประกอบไปด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, วัชรียา นวลแจ่ม และ สุพัตรา ไพโรจน์ ซึ่งฝ่ายจัดฯ เลยต้องตรวจทุกคนในทีมตรวจเพิ่มเติม แต่ยังไม่พบเชื้อ

“และพอทราบว่านักกีฬาในตำแหน่งตัวรับอิสระติด เราจึงส่ง ณัฏฐพร สนิทกลาง เดินทางไปสมทบกับทีมในก่อนหน้านี้ และคาดว่า ปิยะนุช ติดเชื้อชุดแรก จะหายทัน และสามารถลงแข่งขันได้ในวันที่ 19 มิถุนายน 2565”

 

“แต่หลังจบเกมที่เราเอาชนะ แคนาดา 3-0 เซต นักกีฬาเรามีอาการไม่สบาย จึงได้ทำการตรวจ ATK รวมถึงตรวจ RT-PCR และพบว่านักกีฬาอีก 4 คน ประกอบไปด้วย ศศิภาพร จันทวิสูตร, ณัฏฐณิชา ใจแสน, ฑิชากร บุญเลิศ, หัตถยา บำรุงสุข มีผลเป็นบวก”

 

“ซึ่งตอนนี้สมาคมฯ ได้ติดต่อไปยัง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เพื่อขอส่งรายชื่อนักกีฬาที่อยู่ซ้อมในเมืองไทย เดินทางไปสมทบอีก 5 คน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยทาง FIVB จะตอบกลับมาอีกครั้ง ว่าจะสามารถส่งรายชื่อนักกีฬาเพิ่มเติมได้หรือไม่ โดยทั้ง 5 คน ประกอบไปด้วย วิภาวี ศรีทอง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, กรรณิการ์ ธิปะโชติ, ฑิชาญา บุญเลิศ และ คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ”

 

“ในฐานะนายกสมาคมฯ ผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษกับแฟน ๆ วอลเลย์บอลชาวไทยทุกคนกับเรื่องนี้ ซึ่งเราก็คาดหวังว่า FIVB จะอนุญาตให้เราเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ในเกมที่เหลือ”

ทีมสาวไทย จะลงสนามนัดต่อไปพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ONE หมายเลข 31 และทางออนไลน์เว็บไซต์ www.volleyballworld.tv

ที่มาข่าว: SMM Volleyball

ละครน่าติดตาม

Scroll to Top